ระบบบริหารร้านค้าปกติ
AdaPos Hypermart
ระบบโปรแกรม AdaPos Hypermart
เป็นระบบที่ได้พัฒนาความสามารถเพิ่มสำหรับธุรกิจที่ต้องการความเร็ว และมีปริมาณข้อมูลจำนวนมากและถ้าสินค้าเหล่านี้มีลักษณะในการควบคุมสินค้าคง คลังจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้สำนักงานใหญ่สามารถจัดการหรือส่งสินค้าให้กับสาขาได้ตามต้อง การ นอกจากนี้ยังได้ปรับเปลี่ยนหน้าจอการใช้งานให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น
มีอะไรใหม่ใน AdaPos Hypermart
- รองรับการจัดเก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Journal) ซึ่งขอเรียกสั้นๆว่า อี-เจ (EJ) ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ป. 121/2545 และเป็นซอฟท์แวร์ขายปลีก (Point of Sale) รายแรกของประเทศไทย โดยประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับคือ ลดต้นทุนสำเนาใบกำกับภาษีอย่างย่อ, ลดภาระการจัดเก็บสำเนาของแผนกบัญชี และสะดวกในการค้นคืน
- เพิ่มเติมระบบใบสั่งซื้อ (Purchase Order) และ สามารถรับสินค้าเข้าตามใบสั่งซื้อ หรือจะไม่อ้างถึงใบสั่งซื้อก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกส่วนลดได้หลายชั้นโดยไม่จำกัด ทั้งเป็นจำนวนบาทและเปอร์เซนต์
- ปรับปรุงระบบการนับสต๊อกให้มีความง่าย และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Hand Held Terminal ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับนับสต๊อกด้วยการสแกนไปที่สินค้าแทนการนับด้วยมือ
- รองรับระบบการขายฝาก เช่น การขายฝากสินค้าตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งสามารถเช็คยอดขาย ยอดสินค้าคงเหลือ การตัดยอดลูกหนี้(ห้างสรรพสินค้า) การออกใบเสร็จรับเงินเพื่อหักยอดลูกหนี้ เป็นต้น
- สามารถดูรายงานสินค้าคงเหลือ ตามประเภทของสินค้า ในรูปแบบต่างๆที่เหมาะกับธุรกิจเสื้อผ้า เช่น รายงานสินค้าคงเหลือ ตามประเภทสินค้า เช่น ต้องการดูว่าเสื้อชนิดนี้ มีเหลือสีอะไรบ้าง เหลือขนาดไหนบ้าง และอยู่ที่สาขาไหน เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า
- ระบบสาขา โดยสามารถส่งข้อมูลต่างๆระหว่างสาขา เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เช่น การส่งข้อมูลสินค้าใหม่ๆ ให้สาขาแต่ละสาขา, การส่งข้อมูลยอดขายกลับมาที่สำนักงานใหญ่ เพื่อวิเคราะห์การขายของแต่ละสาขา, การโอนสินค้าระหว่างสาขา โดยที่สาขาปลายทางไม่จำเป็นต้องบันทึกสินค้ารับเข้าอีกครั้ง เป็นต้น
- นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพในด้าน การค้นหาข้อมูลและการประมวลผล ให้เร็วมากยิ่งขึ้น และบางหน้าจอยังถูกออกแบบให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น (User Friendly)
ระบบหน้าร้าน
ตัวอย่างหน้าจอการขายสินค้าและการชำระเงิน
- รองรับ อุปกรณ์ต่อพ่วงได้แก่ ชุดคอม พิวเตอร์ กับ เครื่องพิมพ์ ตระกูล EPSON-TMU(TMU300, TMU950, TMU210 ฯลฯ) ชุดระบบ POS เช่น Epson IR-Series, IBM SureOne, Fujitsu ลิ้นชัก เก็บเงิน (Cash Drawer) ป้าย แสดง ราคา (Customer Display) เครื่องอ่าน บาร์โค้ด (Barcode Scanner) แป้นพิมพ์ (Keyboard) พิเศษ
- รองรับ การขายสินค้าโดยใช้รหัสแท่ง(Barcode) และระบบสัมผัส (Touch Screen) ทำให้การขายสะดวกและเร็วขึ้น รวมทั้งลดความผิดพลาดในขั้นตอนการทำงานด้วย
- สามารถแสดงตารางค้นหาสินค้า กรณีที่จำรหัสสินค้าไม่ได้ และสามารถกรองข้อความ(Filter) เพื่อค้นหาข้อมูลได้
- ทุกๆ ปุ่มฟังก์ชันของแป้นพิมพ์ เช่น ลด/ชาร์จ, Void และอื่นๆ สามารถอนุญาตให้ใช้งาน ได้/ไม่ได้ รวมทั้งกำหนดสิทธิการเข้าใช้แต่ละฟังก์ชันด้วย
- สามารถทำการพักบิลการขายชั่วคราวของลูกค้าปัจจุบัน เพื่อเปิดขายให้กับลูกค้ารายอื่นได้ และสามารถค้นบิลรายการที่พักไว้มาขายต่อได้
- มีฟังก์ชันในการ ยกเลิก(Void) เป็นบางรายการได้ หรือยกเลิก(Cancel) รายการทั้งบิลได้ ขึ้นอยู่กับสิทธิการใช้งาน
- สามารถรองรับการชำระเงิน เป็นเงินสด, บัตรเครดิต, คูปอง, เช็ค โดยสามารถรับการ
- ชำระเงินได้หลายๆแบบผสมกันในการขาย 1 บิลได้
- รองรับสินค้าที่เป็นชุด เช่น ชุดสูท เป็นต้น
- สามารถกำหนดสินค้าให้เป็นแบบแถมฟรีได้
- สามารถระบุจำนวนสินค้าต่อ 1 รายการ เป็นจำนวนทวีคูณได้ เพื่อความรวดเร็วในการขาย
- สามารถทำการลด/ชาร์จ เป็นจำนวนเงินหรือเป็น %ต่อรายการสินค้านั้นๆหรือทำการลด/ชาร์จ ท้ายบิลได้
- สามารถล็อคแป้นพิมพ์ กรณีแคชเชียร์ไม่ประจำอยู่ ณ ตำแหน่งขาย ป้องกันการใช้งานโดยบุคคลอื่น
- สามารถบันทึกการขายย้อนหลังได้ เช่นกรณีขายด้วยระบบมือล่วงหน้าก่อนการใช้โปรแกรม
- สามารถบันทึกข้อมูลพนักงานขาย(Salesman) เพื่อเก็บยอดสะสมของการขายได้
- สามารถ บันทึกข้อมูลกลุ่มลูกค้าส่วนลด (ไม่ใช่สมาชิก) เพื่อตัดส่วนลดท้ายบิลให้อัตโนมัติ
- สามารถบันทึกข้อมูลสมาชิก เพื่อตัดส่วนลดท้ายบิลให้อัตโนมัติ
- กำหนดโปรโมชันตามช่วงเวลาฃ
การจัดเก็บสำเนาใบกำกับภาษีอย่างย่อ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิคส์ (E-Journal)
ระบบของเครื่อง POS สามารถจัดเก็บสำเนาใบกำกับภาษีอย่าง ย่อในรูปแบบที่กำหนดในลักษณะของ E-Journal ตามที่กฎหมายได้กำหนด
ตัวอย่างการจัดเก็บสำเนา (E-Journal)
การบันทึกข้อมูลการซื้อสินค้าของสมาชิก
ระบบของเครื่อง POS จะต้องสามารถรองรับการทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบสมาชิก โดยครอบคลุมการทำงาน ดังนี้คือ
1. ให้ส่วนลดเพิ่มเติมแก่สมาชิก โดยโปรแกรมจะให้ส่วนลดแก่สินค้าเป็นส่วนลดท้ายบิล
2. สามารถทำการคำนวณแต้มสะสมของสมาชิกแต่ละราย
3. สามรถบันทึกยอดการซื้อสะสมของสมาชิกแต่ละราย
4. สามารถนำแต้มมาเพื่อใช้แลกซื้อหรือแลกของรางวัลได้
5. กำหนดกลุ่มของสมาชิกได้ เพื่อใช้ในส่วนการออกรายงาน หรือการแบ่งกลุ่มการ ดูข้อมูล ต่าง ๆ เช่น กลุ่มลูกค้าภายในประเทศ , กลุ่มลูกค้าต่างชาติ , กลุ่มวีไอพี
6.สามารถบันทึกข้อมูลแบบสอบถาม (Questionnaire) เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลของสมาชิกได้
7. ระบบการสะสมยอดซื้อ / ระบบสะสมแบบออนไลน์
8. ระบบกระตุ้นยอดซื้อของสมาชิก จากโปรโมชั่นในรูปแบบต่างๆ
ระบบบริหารหลังร้าน (Store Back System)
วัตถุประสงค์
เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของร้านสามารถควบคุมการทำงานของเครื่อง POS ที่ติดตั้งอยู่ภายในร้าน การใช้งานเพื่อการบันทึกรายการรับสินค้า การรับ - ส่งข้อมูลระหว่างสาขา และสำนักงานใหญ่ และรองรับการตรวจสอบยอดขายและจำนวนสินค้าคงเหลือที่มีอยู่ในร้านทั้งหมดได้
ทะเบียนสินค้า (Product)
ทะเบียนสินค้าเป็นข้อมูลที่สำคัญมากในระบบเพราะต้องนำไปใช้ในการคำนวณในหลาย ๆ กรณีโดยใช้วิธีการบันทึกข้อมูลในส่วนของ Master สินค้า และการปรับราคาสินค้าจะถูกกำหนดที่ระบบ AdaPosBack
- สินค้า (Product)
- ข้อมูลทั่วไป (ข้อมูลทั่วไป)
a. หมวดของสินค้า (Depart, Class, Subclass)
b. สี (Color)
c. ขนาด (Size)
d. ยี่ห้อ (Brand) - สร้างรหัสบาร์โค้ด (Barcode Generate) : ใช้ในการสร้างรหัสบาร์โค้ดตามมาตรฐาน EAN13 สำหรับสินค้าที่ไม่มีรหัส
- ระบบ Serial No. (สำหรับสินค้า MONTBLANC)
- ปรับราคาขาย (Mark up / Mark down)
- รองรับสินค้าระบบน้ำหนักเครื่องชั่ง ตามมาตรฐานการกำหนดราคา CH6 และ CH7 (ราคามากว่า 1,000 บาทต่อการอ่าน 1 ครั้ง)
ตัวอย่างข้อมูลทะเบียนสินค้า
สร้างรหัสบาร์โค้ด
ประมวลผล (Processing)
การประมวลผลสิ้นวันเป็นการนำรายการยอดขายที่เกิดขึ้นในระหว่างวันมาเพื่อตัดสต็อกสินค้า และอื่นๆที่จำเป็นรวมถึงการสำรอง และในกรณีที่วันที่ประมวลผลเป็นการปิดรอบบัญชี ระบบจะให้ทำยอดยกมาของสินค้าต้นงวดในส่วนของความเคลื่อนไหวสินค้าเพิ่มเติมด้วย
- ประมวลผลรวมสิ้นวัน (Daily Process)
- สำรองข้อมูล (Backup)
- นำข้อมูลสำรองมาใช้ (Restore)
- ประมวลผลยอดยกมาสิ้นเดือน (Monthly Process)
การจัดการข้อมูลหลักของระบบ (Management)
การทำงานในส่วนนี้ใช้สำหรับการจัดการข้อมูลหลักของระบบ ที่ถูกกำหนดจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ ดังนี้คือ
1. กำหนดรายละเอียดบริษัท
- ข้อมูลบริษัท
- ข้อมูลกลุ่มสาขา
- ข้อมูลสาขา
- อัตราภาษี
- สกุลเงิน
- แบบสอบถาม
2. กำหนดสิทธิ์การใช้งาน (Permission Setup)
2.1 กำหนดสิทธิ์การใช้งาน
2.2 กำหนดกลุ่มผู้ใช้
- ผู้ควบคุมระบบ
- ผู้บริหาร
- คลังสินค้า
- จัดซื้อ
- การเงิน
- แคชเชียร์
2.3 กำหนดผู้ใช้
3. กำหนดเครื่องจุดขาย (POS Machine)
- สติกเกอร์ส่วนลด
- จัดรูปแบบหน้าจอขายหน้าร้าน
- กำหนดรายละเอียดหน้าจอ 2
- กลุ่มสินค้าด่วน
4. กำหนดหัวท้ายใบเสร็จอย่างย่อ (Header/Footer Slip)
5. กำหนดรอบบัญชี (Account Peroid)
6. ตัวเลือก (Option)
การกำหนดโปรโมชั่น
- รูปแบบโปรโมชั่นสามารถกำหนดได้ มีทั้งหมด 12 รูปแบบ
- รูปแบบโปรโมชั่นสามารถกำหนดเงื่อนไขได้ตามช่วงวัน, เวลา, สำหรับสมาชิก และการให้แต้มสมาชิกโดยสามารถซ็อนโปรกันได้ในรหัสสินค้าตัวเดียวกัน
ตัวอย่างรูปแบบโปรโมชั่น
ใบรับของ/ใบซื้อสินค้า
ใบรับของ/ใบซื้อสินค้าเป็นเอกสารที่ทำเมื่อผู้จำหน่ายมาส่งสินค้า การสร้างเอกสารนี้เมื่อผ่านการบันทึก-อนุมัติ แล้วจะเพิ่มจำนวนสินค้าในสต็อกตามจำนวนที่รับ และเกิดรายงานภาษีซื้อของสินค้านั้นๆ เอกสารซื้อ เราสามารถอ้างอิงจากเอกสารใบสั่งซื้อกับผู้จำหน่ายโดยตรง หรือ ในกรณีที่ไม่มีใบสั่งซื้อ ก็สามารถทำข้อมูลการบันทึกได้ เช่นกัน
ใบส่งของ/ใบขายสินค้า
เป็นการออกใบกำกับภาษีและใบส่งสินค้าให้กับลูกค้า โดยทำการเลือกลูกค้าที่ต้องการก่อน หลังจากนั้นทำการเลือกสินค้าที่ต้องการขายใก้กับลูกค้า ใส่ราคาต่อหน่วย และส่วนลดให้กับลูกค้า ซึ่งการใส่ส่วนลดนั้นในสินค้าแต่ละตัวสามารถใส่ส่วนลดได้หลายชั้นโดยอาจจะลดเป็นเปอร์เซ็นต์หรือเป็นจำนวนเงินก็ได้
การปรับราคาขาย
ระบบสามารถสร้างเอกสารการปรับราคาสินค้าโดยสามารถกำหนดระดับราคาที่ต้องการปรับ สามารถปรับเป็นจำนวนบาทหรือเปอร์เซ็นต์ กำหนดวันที่มีผลและยังสามารถกำหนดสาขาที่ต้องการปรับรวมถึงโซนที่ต้องการปรับสินค้าได้
การปรับต้นทุน
ระบบสามารถสร้างเอกสารการรับราคาต้นทุนของสินค้า โดยสามารถปรับได้หลายแบบ เช่น ปรับเป็นเปอเซ็นต์ ปรับเป็นจำนวน ซึ่งสามารถปรับราคาต้นทุนสินค้าได้ทีละหลายๆตัว หรือสามารถเลือกจากกลุ่มสินค้า หรือจากใบสั่งซื้อก็ได้
การตรวจนับสต็อกสินค้า
เพื่อให้เกิดการตรวจสอบสินค้าคงเหลือ และป้องกันการสูญหาย ควรมีกำหนดการตรวจสอบสต็อกสินค้าอยู่เสมอ จึงต้องมีการตรวจสอบนับสต็อก ในการตรวจนับของโปรแกรมสิ่งที่จำเป็นคือ ควรทำการตรวจนับหลังมีการปิดรอบการขาย และประมวลผลการขายให้เรียบร้อยก่อน รวมทั้งเอกสารที่มีผลกับสต็อก เช่น ใบรับของ/ใบซื้อสินค้า เอกสารรับเข้าหรือเบิกออก ใบโอนสินค้าระหว่างสาขาต้องอนุมัติเอกสารที่อยู่ในระบบทุกใบ ก่อนทำการตรวจนับสต็อกสินค้า
.
การสั่งสินค้า
ระบบการสั่งสินค้าไปจำหน่ายที่สาขา ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือ
- การสั่งโดยสาขาเอง
- การสั่งโดยสำนักงานใหญ่
การจัดสินค้า
เป็นระบบการสร้างใบจัดสินค้า เพื่อนำเอกสารไปจัดสินค้าตามที่สาขาสั่ง หรือ จัดตามที่ลูกค้าสั่ง
การโอนสินค้า
การรับใบสั่งสินค้าจากสาขาเมื่อมีการจัดสินค้าและพร้อมส่งเเล้ว ในทางปฏิบัตินอกจากสินค้าที่ต้องขนส่งไปแล้ว ต้องมีเอกสารเข้าไปในระบบด้วย โดยการใช้เมนูการโอนสินค้าระหว่างสำนักงานใหญ่ไปสาขา
สอบถามยอดหนี้(ลูกหนี้)
การตรวจสอบยอดคงค้างของลูกหนี้ว่ามีการค้างชำระที่เอกสารขาย เลขที่ใดบ้างและยอดรวมเป็นเท่าไร โดยที่ไม่จำเป็นต้องโชว์ในรูปแบบของเอกสาร
สอบถามยอดหนี้ (เจ้าหนี้)
เป็นการตรวจสอบข้อมูลยอดการซื้อกับผู้จำหน่าย
ใบวางบิล
การออกเอกสารสำหรับการวางบิล ซึ่งสามารถเลือกเอกสารการขายหลายเอกสาร รวมในใบวางบิลใบเดียวกันได้
รับชำระเงิน
ระบบสามารถบันทึกข้อมูลการชำระเงินของลูกค้า เพื่อเป็นประโยชน์การตรวจสอบยอดชำระและยอดค้างชำระ
เครื่องตรวจนับสต็อก
โปรแกรมเครื่องตรวจนับสต็อก
เครื่องตรวจนับสต็อก จะแยกออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่
1. สามารถใช้ตรวจเช็คราคาสินค้าได้
2. สามารถใช้เช็คสต็อกสินค้าได้
3. สามารถใช้สร้างเอกสารใบรับของ / ใบซื้อสินค้าได้
4. สามารถใช้สร้างเอกสารใบรับเข้าสินค้าได้
การรับส่งข้อมูล (Import/Export)
การรับส่งข้อมูลต่างๆ จะแยกออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่
- รับ-ส่งข้อมูลจากระหว่าง AdaPos สำนักงานใหญ่ และ AdaPos สาขา
- รับ-ส่งข้อมูลจากระหว่าง AdaPos สาขา และ AdaPos สำนักงานใหญ่
รายงานต่างๆ
หลังจากที่มีการบันทึกรายการขายสินค้าผ่านเครื่อง POS และทำการประมวลข้อมูลเข้าสู่เครื่องหลังร้าน และมีการบันทึกข้อมูล การรับสินค้า การจ่ายโอนสินค้า การรับโอนสินค้า การตรวจนับสต็อกสินค้า ฯลฯ ระบบจะต้องสามารถให้ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ในรูปของรายงานต่างๆ ดังนี้คือ
รายงานการขาย
- รายงาน - ภาษีขาย (อย่างย่อ)
- รายงาน - ภาษีขายตามวันที่ (อย่างย่อ)
- รายงาน - ภาษีขาย (เต็มรูป)
- รายงาน - ภาษีขายตามวันที่ (เต็มรูป)
- รายงาน - ยอดขายตามลูกค้า - ตามสินค้า
- รายงาน - ยอดขายตามลูกค้า - ตามสินค้า (ละเอียด)
- รายงาน - ยอดขายตามสินค้า
- รายงาน - ยอดขายตามบิล
- รายงาน - ยอดขายตามสินค้า (ละเอียด)
- รายงาน - ยอดขายตามสินค้า - ตามช่วงยอดขาย
- รายงาน - ขายสินค้าที่มีการแก้ไขราคาขาย
- รายงาน - ยอดขายตามบิล
- รายงาน - ยอดขายตามช่วงเวลา
- รายงาน - ยอดขายตามบิล - ตามลูกค้า
- รายงาน - ยอดขายตามลูกค้า
- รายงาน - ยอดขายตามลูกค้า - ตามช่วงยอดขาย
- รายงาน - ยอดขายตามประเภทการชำระเงิน
- รายงาน - ยอดขายตามประเภทการชำระเงิน (ละเอียด)
- รายงาน - ยอดขายตามแคชเชียร์
- รายงาน - ยอดขายตามแคชเชียร์ - ตามเอกสาร
- รายงาน - ยอดขายตามแคชเชียร์ - ตามประเภทชำระเงิน
- รายงาน - ยอดขายตามแคชเชียร์ - ตามเครื่องขาย
- รายงาน - ยอดขายตามพนักงานขาย - ตามบิล
- รายงาน - ยอดขายตามพนักงานขาย - ตามสินค้า
- ยอดขายสินค้าขายดี - ตามจำนวนเงิน
- รายงาน - ยอดขายสินค้าขายดี - ตามจำนวนเงิน
- รายงาน - ยอดขายสินค้าขายดีตามยอดชาย แต่ละสาขา
- รายงาน - กำไร / ขาดทุน ตามสินค้า
- รายงาน - จำนวนขายประจำเดือน - ตามสินค้า
- รายงาน - การยกเลิก / คืนสินค้า
- รายงาน - ประเภทการชำระเงินรวมทุกเครื่อง
- รายงาน - ประเภทการชำระเงิน - ตามเครื่องจุดขาย
- รายงาน - ยอดขายตามแคชเชียร์ - ประเภทการชำระเงิน
- รายงาน - กำไร / ขาดทุน ตามวันที่
- รายงาน - ยอดขายสรุปตามประเภทสินค้า - ตามผู้จำหน่าย
- รายงาน - ยอดขายตามกลุ่มสินค้า
- รายงาน - ยอดขายสินค้า ตามแคชเชียร์ ตามรอบที่ปิดการขายแล้ว
- รายงาน - ยอดขายสินค้าควบคุม ตามแคชเชียร์ ตามรอบที่ปิดการขายแล้ว
- รายงาน - ยอดขายสินค้า ตามแคชเชียร์ ตามเครื่องจุดขาย ตามรอบที่ปิดการขายแล้ว
- รายงาน - ยอดขายสินค้าควบคุม ตามแคชเชียร์ ตามเครื่องจุดขาย ตามรอบที่ปิดการขายแล้ว
- รายงาน - ยอดขายสินค้าตามแคชเชียร์ที่ยังไม่ได้ปิดรอบ
- รายงาน - ยอดขายสินค้าควบคุม ตามแคชเชียร์ที่ยังไม่ปิการขาย
- รายงาน - ยอดขายสินค้า ตามแคชเชียร์ ตามเครื่องจุดขายที่ยังไม่ปิดการขาย
- รายงาน - ยอดขายสินค้าควบคุม ตามแคชเชียร์ ตามเครื่องจุดขายที่ยังไม่ปิดการขาย
- รายงาน - ยกเลิกรายการ - ตามวันที่
- รายงาน - ยกเลิกรายการ - ตามเหตุผลที่ยกเลิก
- รายงาน - การคืนสินค้า - ตามวันที่
- รายงาน - การคืนสินค้า - ตามเหตุผลที่ยกเลิก
- รายงาน - การยกเลิกบิล - ตามวันที่
- รายงาน - การยกเลิกบิล - ตามเหตุผลที่ยกเลิก
- รายงาน - การยกเลิก / คืนสินค้า - ตามวันที่
- รายงาน - สรุปยอดขายรายวัน
- รายงาน - รายงานโปรโมชั่นที่ได้รับจากการขายตามสินค้า
- รายงาน - การขายสินค้าโปรโมชั่น
- รายงาน - ส่วนลด
รายงานฝากขาย
- รายงาน - ฝากขาย ตามวันที่ (ใบเสร็จอย่างย่อ)
- รายงาน - ฝากขาย ตามสินค้า (ใบเสร็จอย่างย่อ)
รายงานข้อมูลหลัก
- รายงาน - รายละเอียดสินค้าตามที่เก็บสินค้า
- รายงาน - สินค้าคงเหลือ ตามที่เก็บสินค้า
- รายงาน - สินค้าคงเหลือ ตามกลุ่มสินค้า
- รายงาน - สินค้าคงเหลือ ตามผู้จำหน่าย
- รายงาน - สินค้าคงเหลือ ตาม Serail Number
- รายงาน - สินค้าคงเหลือสาขา ตามกลุ่มสินค้า
- รายงาน - สต็อกสินค้า
- รายงาน - ยอดยกมาหรือสต็อกสินค้าติดลบ
- รายงาน - สรุปสต็อกคงเหลือตามประเภทสินค้า
- รายงาน - สรุปมูลค่าสต็อกคงเหลือตามผู้จำหน่าย
- รายงาน- ประวัติการแลกสินค้า
- รายงาน - สินค้าราคาขายต่ำกว่าทุน
- รายงาน - สินค้าที่ไม่ได้อนุญาตให้ขายตามช่วงเวลา
- รายงาน - ช่วงเวลาที่ไม่อนุญาตให้ขายสินค้า
- รายงาน - โซนสินค้า
- รายงาน - การแก้ไขใบจัดสินค้า
- รายงาน - สรุปการสั่งสินค้าที่จัดไม่ได้ตามสินค้า
- รายงาน - สรุปการสั่งสินค้าที่จัดไม่ได้ตามประเภทสินค้า
- รายงาน - การสั่งสินค้าที่ไม่ได้จัดตามสาขา
- รายงาน - การสั่งสินค้าที่ไม่ได้จัดตาม OP
- รายงาน - รายการสั่งสินค้าโอนสินค้า
- รายงาน - สินค้าขาดเกิน
- รายงาน - การเบิกออกสินค้าตามแผนก - ตามวันที่
- รายงาน - การเบิกออกสินค้าตามวันที่ - ตามเอกสาร
- รายงาน - ความเคลื่อนไหวของสินค้า
- รายงาน - ความเคลื่อนไหวของสินค้า ตามวันที่อนุมัติ
- รายงาน - ความเคลื่อนไหวตาม Serail Number
- รายงาน - สินค้าไม่เคลื่อนไหว - ตามวันที่
- รายงาน - สั่งซื้อสินค้าตามผู้จำหน่าย
- รายงาน - ตรวจนับสต็อก
- รายงาน - ผลต่างตรวจนับสต็อก
- รายงาน - สินค้าที่ลบออกจากรายการตรวจนับ
- รายงาน - พิมพ์ลาเบลชั้นวางสินค้า A4 16 ดวง
- รายงาน - พิมพ์ลาเบลสำหรับสินค้าโปรโมชั่น A4
- รายงาน - SELL THRU
- รายงาน - การจัดรายการ
- รายงาน - ผู้จำหน่าย
- รายงาน - ผู้ที่เข้าใช้งานระบบล่าสุด
รายงานแบบสอบถาม
- รายงาน - คะแนนตอบมากที่สุดตามกลุ่มลูกค้า
- รายงาน - รวมคะแนนตามหัวข้อแบบสอบถาม
- รายงาน - คะแนนมากสุดตามหัวข้อแบบสอบถาม