นโยบายการรับประกันสินค้า
Sbsoft Chiangmai เป็นเพียงตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้า มิใช่ผู้ผลิตสินค้าโดยตรง จำเป็นต้องดำเนินการรับฝากเคลมและส่งคืนสินค้าภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ผลิตกำหนดมาอย่างเคร่งครัด จึงขอความร่วมมือกับลูกค้าทุกท่านโปรดศึกษาเงื่อนไขการรับประกันให้ชัดเจนก่อนการตัดสินใจ และโปรดปฏิบัติตามเงื่อนไข เพื่อผลประโยชน์ของท่านเอง ทางจะบริษัทฯไม่ขอรับผิดชอบใดๆอันเกิดจากการผิดเงื่อนไขการรับประกันที่เกิดจากลูกค้าในทุกกรณีและหากมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเพิ่มเติมเงื่อนไขการรับประกันที่ผู้ผลิตได้แจ้งมาในภายหลัง ทางบริษัทฯ ขอดำเนินงานให้เป็นไปตามเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
หากสินค้าที่ทาง Sbsoft Chiangmai เป็นผู้จัดจำหน่ายให้ จะมีระยะเวลาประกันซ่อมแซมให้ 1 ปี โดยทางลูกค้าต้องทำการส่งอุปกรณ์เข้ามาที่สำนักงานของ Sbsoft Chiangmai ยกเว้นคอมพิวเตอร์ ซึ่งหากอยู่ในระยะประกันจะมีทีมงานฝ่ายบริการนอกสถานที่ โดยต้องทำการแจ้งตามยี่ห้อที่ลูกค้าใช้อยู่ ซึ่งศูนย์จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปยังหน้างาน เพื่อทำการตรวจสอบซ่อม เปลี่ยนอะไหล่ หากมีอาการเสียตรงตามเงื่อนไขที่ประกัน
เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
การรับประกันสินค้าจะเริ่มนับระยะประกันจากวันที่ที่ระบุในบิลใบเสร็จการสั่งซื้อเป็นวันแรก และการรับประกันนี้ ไม่ครอบคลุมถึงสินค้าหรือชิ้นส่วนใดๆ ที่ขัดข้องอันเนื่องมาจาก
- สินค้ามีสภาพผิดปกติทางรูปทรง ได้แก่ แตก หัก บิ่น งอ ยุบ เบี้ยว ร้าว ทะลุ บางส่วนที่หายไป
- สินค้าถูกแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือซ่อมโดยบุคคลอื่น ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการบริษัท
- สินค้ามีสภาพซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับการใช้งานปกติ หรือมีการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง ได้แก่ มีคราบน้ำ มีรอยสนิม ตะไคร่น้ำ มีรอยไหม้ หรือ PCB มีรอย Print ขาด
- สินค้าถูกใช้ผิดวิธี หรือมีการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง หรือเกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า
- Serial No. ของสินค้าถูกแก้ไขหรือถูกเปลี่ยน
- Void Warranty ไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มีรอยฉีกขาด
- สินค้าเสียหายเนื่องจากปัจจัยภายนอก เช่น ไฟตก ไฟเกิน ฟ้าผ่า
- ความเสียหายอันเกิดจากภัยธรรมชาติ
การรับประกันออกแบ่งเป็น 3 กรณี ดังนี้
- กรณีเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ : ต้องเป็นสินค้าที่สั่งซื้อไปไม่เกิน 7 วัน (รวมระยะเวลาจัดส่งไปและส่งกลับมา เริ่มนับจากวันที่ที่ระบุในบิลใบเสร็จการสั่งซื้อเป็นวันแรก) และต้องเป็นสินค้าที่ไม่ผิดเงื่อนไขการรับประกัน ทางบริษัทฯยินดีเปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันที ใช้ระยะเวลาดำเนินการเปลี่ยนส่งคืนภายใน 7-10 วันทำการ
- กรณีเคลมปกติ : ได้แก่สินค้าที่สั่งซื้อไปเกิน 7 วันแล้ว (รวมระยะเวลาจัดส่งไป -ส่งกลับมา นับจากวันที่ในใบเสร็จการสั่งซื้อเป็นวันแรก) ทางบริษัทฯจะต้องนำสินค้าส่งไปที่ผู้ผลิตเพื่อตรวจสอบปัญหาของสินค้าและดำเนินการรับเคลม ในการเคลมซ่อมหรือเปลี่ยนส่งคืนลูกค้าจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจขของผู้ผลิต ทางบริษัทฯ เป็นเพียงตัวแทนในการฝากส่งเคลมไปยังศูนย์บริการเท่นั้น มิได้เป็นผู้ดำเนินการซ่อมหรือเปลี่ยนเองใดๆ ใช้ระยะเวลาการดำเนินการเคลมประมาณ 20-30 วันทำการ
- กรณีซื้อสินค้าลดราคา : บริษัทไม่รับเปลี่ยนสินค้าในทุกกรณี
เงื่อนไขการคืนสินค้าที่สั่งผิด
สินค้าต้องซื้อจาก " Sbsoft Chiangmai เท่านั้น "
ทางบริษัทฯไม่รับเปลี่ยนหรือรับคืนสินค้าที่สั่งซื้อไป แล้วอันเนื่องมาจากความผิดพลาดในการสั่งซื้อของลูกค้าทุกกรณีหรือเกิดจากความไม่พึงพอใจในสินค้า หรือสินค้าไม่มีอาการเสีย/มีความผิดปกติใด ๆที่มาจากการผลิตตามเงื่อนไขการรับประกันที่ระบุไว้ รวมถึงไม่รับคืนเปลี่ยนสินค้าที่ไม่อยู่ในระยะเวลารับประกัน (หากมีเหตุจำเป็นในการขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้าอันเนื่องจากสาเหตุข้างตัน ทางบริษัทมีการหักค่าเสียโอกาสการขาย 10% จากมูลค่าของสินค้าชิ้นนั้นๆตามนโยบายของ บริษัทฯ โดยสินค้าต้องอยู่ในสภาพพร้อมขายดังเดิม)
กรณีที่ตรวจพบว่าสินค้าเสียจากการใช้งานปกติ บริษัทฯ มีลำดับขั้นตอนในการปฏิบัติ ดังนี้
- เปลี่ยนด้วยสินค้ารุ่นเดียวกัน
- เปลี่ยนทดแทนด้วยสินค้ารุ่นอื่นที่ใกล้เคียงกัน โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเปลี่ยนสินค้า
- เสนอลูกค้าเปลี่ยนสินค้ารุ่นเดิมตัวใหม่,ประกันใหม่ โดยลูกค้าจ่ายเงินส่วนต่าง
- เสนอลูกค้า Upgrade สินค้า ซึ่งลูกค้าจะได้มีสินค้าที่มีเทคโนโลยีดีกว่ารุ่นเดิม โดยลูกค้าจ่ายเงินในส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทางเราจะโทรแจ้งลูกค้าเพื่อรับทราบและยืนยันการ Upgrade ก่อนทุกครั้ง
- หากลูกค้ามีความประสงค์ที่จะรอการเปลี่ยนสินค้า บริษัทฯ จะแจ้งกำหนดการเข้าของสินค้า โดยประมาณให้ลูกค้าทราบและแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงความคืบหน้าเป็นระยะๆ
- ซ่อมสินค้าชิ้นนั้นให้ใช้งานได้ปกติ ส่งคืนตัวเดิม
- ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเป็นเงินแทนให้ เฉพาะในกรณีไม่มีสินค้ารุ่นเดิมเปลี่ยนคืนให้หรือสินค้ารุ่นอื่นไม่มีสเปคใกล้เคียงรองรับสินค้ารุ่นเดิมที่ลูกค้าต้องการใช้งาน
** ในกรณีที่สินค้าไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับคืนสินค้า หรือตรวจทดสอบแล้วสินค้าไม่เจออาการเสียตามที่ได้ระบุเจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งสินค้าดังกล่าวกลับคืนแก่ลูกค้า*
ขั้นตอนการดำเนินการเมื่อพบว่าสินค้ามีปัญหา (กรุณาตรวจสอบสินค้าทันทีที่ได้รับสินค้าพร้อมถ่ายคลิปวิดิโอ)
- แจ้งปัญหาของสินค้ากับเจ้าหน้าที่และทีมงานเพื่อขอคำแนะนำ
- หากต้องส่งสินค้ากลับมาที่บริษัทตามกระบวนการรับประกันสินค้า เมื่อท่านส่งสินค้าแล้วกรุณาเก็บหมายเลขพัสดุเพื่อใช้ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง หากไม่มีเลขพัสดุการจัดส่งสินค้าทางเราจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากสินค้าของท่านสูญหาย หรือทางเราไม่ได้รับสินค้าที่ท่านส่งกลับมา
- กรุณาแพ็คสินค้าใส่กล่องที่ไม่ใช่แพ็คเกจของตัวสินค้าเหมือนตอนส่งไป โดยสินค้าจะต้องส่งกลับมาครบทุกชิ้นตามที่ได้รับไปทั้งตัวอุปกรณ์หลัก อุปกรณ์เสริม ถุง เอกสาร ฯลฯ รวมถึงแพ็คเกจของสินค้า และต้องไม่มีรอยฉีกขาด/รอยเทปกาว และรอยขีดเขียนใดๆที่แพ็คเกจ เพื่อไม่ผิดเงื่อนไขการรับประกันสินค้า ในกรณีเปลี่ยนตัวใหม่
ระยะเวลาดำเนินการเคลมสินค้า
ในกรณีเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 7-10 วันทำการ (นับจากวันที่ได้รับสินค้าเข้าระบบ) ในกรณีเคลมปกติใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 20-30 วันทำการ (นับจากวันที่ได้รับสินค้า).
วิธีส่งเคลมสินค้า
** กรุณาแพ็คสินค้าด้วยกล่องอื่นหรือห่อหุ้มกล่องสินค้าด้วยกระดาษหรือซีนเพื่อป้องกันการขีดเขียน แปะเทปกาวใดๆที่ตัวกล่องแพ็กเกจสินค้าจากบริษัทขนส่ง ห้าม!! ใช้กล่องสินค้าเป็นกล่องนอกพัสดุเด็ดขาดมิเช่นนั้นจะเปลี่ยนสินค้าใหม่ไม่ได้ **
กรณีส่งสินค้าภายใน 7 วัน (รวมระยะเวลาจัดส่ง เริ่มนับระยะประกันจากวันที่ออกใบเสร็จ)
ค่าจัดส่งสินค้าเคลม
- กรณีสินด้าเสียตั้งแต่ต้นทาง โดยที่ลูกค้ายังไม่ได้ใช้งาน
- ค่าส่งสินค้ากลับมาทางบริษัทฯ : ทางบริษัทฯ ยินดีจ่ายคืนให้เท่ากับค่าส่งจริง (โดยอ้างอิงจากวิธีของไปรษณีย์ไทย/Flash Express) โดยทางลูกค้าต้องแจ้งขอคืนค่าส่งสินค้าทางช่องทางติดต่อของบริษัทก่อนใน Line : @sbsoftchiangmai (มี@) ทางบริษัทฯจะทำเรื่องโอนค่าส่งสินค้าคือให้ลูกค้า 2-5 วันทำการ
- ค่าขนส่งกลับไปยังลูกค้า: ทางบริษัทฯ จะส่งกลับให้โดยไม่คิดค่าขนส่ง
- กรณีสินค้าเสียหายหลังจากเริ่มใช้งานไปแล้วบ้าง หรือยังไม่ได้ใช้แต่อยู่ในช่วง 7 วัน (นับจากวันที่ได้รับสินค้าตามในระบบขนส่ง)
- ค่าส่งสินค้ากลับมาทางบรัษัทฯ : ทางลูกค้าต้องออกค่าส่งสินค้ากลับด้วยเองทั้งหมด
- ค่าขนส่งกลับไปยังลูกค้า : ทางบริษัทฯ จะส่งกลับให้โดยไม่คิดค่าขนส่ง
3. กรณีสินค้าไม่ได้เสียแต่เกิดจากลูกค้าใช้สินค้าไม่เป็นหรือใช้ผิดวิธี
- ค่าส่งสินค้ากลับมาทางบริษัทฯ : ทางลูกค้าต้องออกค่าส่งสินค้ากลับด้วยเองทั้งหมด
- ค่าขนส่งกลับไปยังลูกค้า : ทางบริษัทฯ จะส่งกลับให้โดยไม่คิดค่าขนส่ง
การส่งสินค้ากลับ (อ้างอิงที่อยู่ตอนที่ส่งสินค้าไป)
ชื่อผู้รับ Sbsoftchiangmai
ที่อยู่ 555/192 หมู่ 2 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50120
โทร. 053-244240,096-3608205
กรุณาแจ้งข้อมูลใส่ในกล่องพัสดุที่ส่งกลับ
1) ชื่อที่อยู่ในการส่งสินค้ากลับ
2) เบอร์ติดต่อ
3) อาการชำรุดของสินค้า
** หากแจ้งไม่ครบหรือหมดประกัน ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนหรือซ่อมสินค้า ***
รบกวนลูกค้าตรวจสอบถ่ายวิดีโอก่อนแกะสินค้าทุกครั้ง
ขอบคุณค่ะ
**อัพเดตข้อมูล 17/8/66**
หมายเหตุ
- ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบใดๆอันเนื่องจาก ข้อผิดพลาดทางการพิมพ์ (ผิด/ตก)
- รายละเอียดต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า